Cụ thể doanh số bán toàn thị trường trong tháng 9-2015 (gồm cả xe sản xuất lắp ráp và nhập khẩu) đạt 21.366 chiếc, tăng 32% so với cùng kỳ.
Thống kê cụ thể từ VAMA cho thấy, trong số 21.366 xe bán ra có 12.789 xe du lịch; 7.594 xe thương mại và 983 xe chuyên dụng. Với mức tiêu thụ này, doanh số xe du lịch tăng 24%; xe thương mại tăng 5,9% và xe chuyên dụng tăng 29,5% so với tháng trước.
Tỷ lệ tăng trưởng của sản lượng của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu được thay đổi. Trong tháng này, sản lượng xe lắp ráp trong nước cao hơn, đạt 15.936 xe, tăng 18% so với tháng trước. Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.430 xe, tăng 15% so với tháng trước.
Danh sách các thành viên dẫn đầu doanh số bán ra vẫn không thay đổi. Thaco Trường Hải đứng đầu VAMA về doanh số bán ra với 7.357 xe, chiếm hơn 38% thị phần. Đứng thứ 2 là Toyota với 4.670 xe, 24% thị phần. Ở vị trí số 3 là Ford với 1.888 xe bán ra chiếm 9,8% thị phần.
Kết quả này được xem là khá ấn tượng trong bối cảnh thị trường ô tô đang phải chịu khá nhiều biến động và sức ép như: những thông tin nhiều chiều về thuế TTĐB đối với ô tô; TP. HCM tăng lệ phí trước bạ lên 11 triệu đồng; 1/2 tháng là tháng "cô hồn", giá một số sản phẩm tăng do điều chỉnh tỉ giá...
Như vậy, tính chung 9 tháng của năm 2015, toàn thị trường đã tiêu thụ 163.443 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 40%; xe thương mại tăng 71% và xe chuyên dụng tăng 130%. Nếu xét về nguồn gốc xe, trong 9 tháng qua, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 52% trong khi xe nhập khẩu tăng 57% so với cùng kì năm ngoái. |
Viết bình luận
Địa chỉ Email của quý khách sẽ được bảo mật.