Sẽ hạn chế phương tiện cá nhân từ năm 2020
Việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân sẽ được thực hiện một cách có lộ trình, bắt đâu từ năm 2020 |
Tiếp tục ngày làm việc thứ 2, phiên họp trực tuyến của Chính phủ trực tuyến với các địa phương sáng 29/12, sau khi báo cáo các kết quả về kết cấu hạ tầng giao thông năm 2015 cùng phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã phản hồi một số kiến nghị của các địa phương liên quan đến lĩnh vực GTVT.
Trước đó, trong ngày làm việc thứ nhất, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành T.Ư cùng phối hợp với Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm ùn tắc giao thông, bởi với tốc độ này, nếu không có giải pháp mạnh mẽ ngay từ bây giờ thì chỉ trong khoảng 4-5 năm nữa, vấn đề giao thông sẽ ngày càng phức tạp.
Phản hồi đề xuất này, Bộ trưởng Thăng cho biết, trước đó, Bộ đã xây dựng đề án phát triển hợp lý các phương thức vận tải ở các TP lớn. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kết luận và giao cho các thành phố lập đề án trình HĐND quyết định. Vì mỗi địa phương có đặc thù khác nhau nên đề án sẽ do HĐND địa phương đó xây dựng và Bộ GTVT sẽ phối hợp thực hiện.
“Đề án đã xây dựng tập trung đẩy mạnh giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân theo từng tuyến phố, từng khu vực, từng giờ cao điểm, thấp điểm. Hà Nội và TP HCM cần xây dựng đề án để trình HĐND. Thời điểm hạn chế phương tiện cá nhân sẽ từ năm 2020” – Bộ trưởng Thăng nói.
Về đề xuất liên quan đến các vấn đề về giao thông ở TP HCM, Bộ trưởng Thăng cho biết sẽ tiếp thu và sẽ làm việc thành phố về tất cả các dự án liên quan vì còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt quan trọng trước mắt là giải quyết ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài các đề xuất nêu trên, lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho biết các địa phương còn rất nhiều kiến nghị, Bộ GTVT sẽ tiếp thu tất cả các kiến nghị đó và sẽ phối hợp với các địa phương để giải quyết. Bộ trưởng Thăng cũng khẳng định thêm, để thời gian tới đất nước phát triển nhanh theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá thì hạ tầng giao thông luôn phải đi trước một bước
Viết bình luận
Địa chỉ Email của quý khách sẽ được bảo mật.