Khai màn ngày hội chăm sóc xe 2015

Khai màn ngày hội chăm sóc xe 2015

10/03/2017 Admin 0

Khai màn Ngày hội chăm sóc xe 2015

 

(HQ Online)- Ngày 15-10-2015 tại Hà Nội, Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day 2015 đã chính thức khởi động. Đây cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của 7 hãng trong ngành công nghiệp ô tô, linh kiện và phụ tùng như Bridgestone, BMW, Shell, GS, Bosch, 3M, Libety cùng công ty Bệnh viện Ô Tô.

Ban tổ chức sẽ có những hỗ trợ đến với những gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn bằng toàn bộ số tiền thu được do bán vé của chương trình. 
 

Năm 2014, Ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day 2014 đã nhận được sự quan tâm đa dạng của các khách hàng tham gia chương trình (46% khách hàng tham dự là quản lý hoặc nhân viên làm việc văn phòng; 38% là các chủ doanh nghiệp và công ty tư nhân; hơn 1/5 số lượng khách hàng tham dự là nữ giới và có tới 34% chủ xe đưa gia đình). Từ những dữ liệu nói trên cùng nhiều phỏng vấn chuyên sâu khác, Bridgestone Việt NamBệnh viện Ô Tô đã dần hoàn thiện các hoạt động dịch vụ và mở rộng quy mô của Car Care Day 2015 để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Car Care Day 2015 sẽ diễn ra ở cả hai miền Bắc - Nam với dự kiến sẽ chăm sóc trên 800 xe và tiếp cận 1.600 khách hàng là chủ xe. Đợt chăm sóc xe đầu tiên sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội trong 2 ngày 14-15 tháng 11, theo sau là chương trình chăm sóc xe tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào ngày 19-20 tháng 12.

Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe sẽ kéo dài trong 65 phút với tổng cộng 8 bước: Rửa xe; Kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp; Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy; Chăm sóc bảo dưỡng nội ngoại thất; Kiểm tra, tư vấn về; Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa; Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường

Đặc biệt Car Care Day 2015 tiếp tục hướng đến một thông điệp mới mang tính nhân văn và cấp thiết: kêu gọi cộng đồng ô tô Việt “Không nhắn tin khi lái xe”.

Theo số liệu nghiên cứu của Opera, Việt Nam nằm trong top “4P” (4 cường quốc) sử dụng smartphone ở châu Á, với tỷ lệ sử dụng smartphone tăng mạnh 545% kể từ năm 2013. Điều này cho thấy sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam. Tuy nhiên, thói quen sử dụng điện thoại của người dân lại đang có nhiều bất cập, nhất là khi đang tham gia lưu thông trên đường.

Trong một nghiên cứu khác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dễn đến sự mất tập trung - nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn.

Chương trình cũng là lời kêu gọi các gia đình có trẻ vị thành niên cùng xây dựng ý thức “Không nhắn tin khi lái xe” cho lứa tuổi này, vì những thói quen của bố mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi của con cái. Theo Opera, sử dụng smartphone ở các cường quốc 4P đa số là thanh niên, tuổi sử dụng trung bình là dưới 24. Trong đó tại Việt Nam, 50% người sử dụng từ 19 tuổi trở xuống.

Với ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn của chương trình, Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 nhận được sự cộng tác từ hai đối tác xã hội là UNESCOỦy ban An toàn giao thông Quốc Gia.

 

Kết quả khảo sát với hơn 700 khách hàng tham gia Car Care Day 2014 cho thấy, khoảng 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, đến 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử... Thêm vào đó, phần lớn người sử dụng xe ô tô khá lúng túng khi phải xử lý các sự cố xảy ra với xe khi đang lưu thông trên đường.

 

 

Viết bình luận

Địa chỉ Email của quý khách sẽ được bảo mật.